ดูผลงานคลิ๊กที่ลิงค์ค่ะ

สอบถามรายละเอียด โทร 083-5666259 caidirect@hotmail.com

วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

การสร้างสื่อ Multimedia ในยุค 4G

             โลกทุกวันนี้มันมีแต่คลื่นอะไรเต็มไปหมด 2G 3G 4G Wifi และอื่น ๆ อีกมากมาย หากคุณมองเห็นคลื่นเหล่านี้เวลาเดินไปไหนมาไหน เราอาจต้องก้มหลบมันแทบจะคลานต่ำกันเลยกระมัง

ผลการวิจัยหลาย ๆ สำนักไม่ได้ฟันธงว่าคลื่นเหล่านี้มีอันตรายต่อสุขภาพเราในระยะยาวหรือไม่ รู้เพียงว่าในทุกวันนี้โลกที่เป็นอยู่ สุขภาพจิต ของคนเราเปลี่ยน เนื่องจากการโต้ตอบที่รวดเร็ว การสื่อสารที่ทันสมัย มนุษย์ยุคดิจิตอล เป็นพวกสมาธิสั้นกันมากขึ้น อาการของพวกสมาธิสั้น สังเกตง่ายมากหากคุณมีอาการเหล่านี้ให้พึงระวังไว้ว่าอาจะเป็นโรคสมาธิสั้น 1. ปรี๊ดง่าย ไม่ใช่เป่านกหวีดง่ายนะ หมายถึงโมโหง่าย หงุดหงิดง่าย 2. รอคอยอะไรนาน ๆ ไม่ได้ 3. ขึ้ลืม ได้หน้าลืมหลัง หันซ้าย ลืมขวา อาการสมาธิสั้นมันต้องสังเกตหลายอาการ ดังนั้นต้องหมั่นสังเกตตัวเองอย่าปล่อยให้เรื่อรัง

เมื่อพูดถึงความรวดเร็วของการสื่อสารในยุคดิจิตอลแล้ว อดพูดเรื่องของสื่อในที่นี้คือ Media ไม่ได้ เนื่องจากการสื่อสารที่รวดเร็ว เราจึงเสพ Media เข้าไปโดยไม่รู้ตัว หรืออาจจะรู้ตัวก็ไม่แปลก Media ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ภาพ เสียง หรือ วิดีโอ มันเสพง่าย ส่งข้อมูลง่ายในยุคนี้ ดังนั้น บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นิยมสร้างสื่อ Multimedia กันมากขึ้น เราพบโฆษณาแฝงตัวอยู่ในทุก ๆ ที่ แม้กระทั่งในห้องน้ำ เดี๋ยวนี้ใครอยากสร้าง Multimedia ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป แต่! สิ่งที่ยากที่มาทดแทนกันนั่นคือความฟุ้งเฟ้อของสื่อ ซะมากกว่า ในเมื่อ หันซ้ายก็สื่อ หันขวาก็สื่อ บนฟ้า หรือใต้ดินก็มีแต่สื่อ บางครั้งมันก็กลายเป็นเรื่องธรรมดาไป จนคนเดินผ่านไม่สังเกตด้วยซ้ำว่าตรงนี้มีป้าย หรือ จอทีวีตั้งอยู่

ดังนั้นความท้าทายใหม่ ในการสร้างสื่อ Multimedia ในยุค 4G คือทำอย่างไรให้ content ที่ผลิตออกมา อืม คำสมัยนี้ต้องเรียกว่า ปัง! ใช่มั๊ยครับ เอาที่แบบว่าหากใครเดินผ่านต้องหยุด ดู หรือฟังข้อความนั้น เราจึงเห็นเทคนิคมากมาย เกลื่อน สนามรบ 4G สงครามแย่งพื้นที่สื่อ ต่างคนต่างงัดกลยุทธ์ออกมา ต่อสู้ นอกจากสู้กันเองแล้ว ต้องสู้กับ สมาธิ ของมนุษยชาติ ที่ก้มหน้าเดินงุด ๆ ไม่มองฟ้ามองดิน

นี่แหละคือการบ้านของนักผลิต Media ไม่ใช่สิ ต้องเป็นการบ้านของ Creative มากกว่า การนำเสนอสินค้า 1 ชิ้น หากมีทุนมาก โฆษณาทีวีช่วง Prime เป็นวิธีที่จะโปรโมทได้ดีที่สุดกระมัง แต่หากทุนไม่มาก การสร้าง awareness กับผู้บริโภคในยุคนี้ยากนะ แม้จะมีเครื่องมือดี ๆ เต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็น Facebook Ads ซึ่งเหมาะมากสำหรับสร้าง Brand Awareness หรือ Google Adwords หรือจะเป็น Twitter Instagram แต่สินค้าจะ ปัง! ได้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย


ไม่มีความคิดเห็น: